Top

บางปู..ไม่ใช่อะไรแต่เป็นตำบล บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

บางปูเป็นชุมชนเก่าแก่..ณ อ่าวปัตตานี ที่ได้ชื่อบางปูเพราะว่าในสมัยก่อนค่ะ
ที่นี่ปูดำเยอะมากกกกกก ชาวบ้านจึงมีอาชีพประมงจับปูขาย
ที่มีปูเยอะเพราะมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์มากๆนั่นเองซึ่งตอนนี้
เปิดให้นักท่องเที่ยวหรือคนที่สนใจมานั่งเรือชิลๆ เนิบๆ ผ่านอุโมงค์โกงกาง
ถ่ายรูปสวยๆไปอวดเพื่อนและชมพระอาทิตย์ตกในตอนเย็นจ้าาา

“To live is the rarest thing in the world. Most people exist, that is all.”

กิจกรรมไฮไลต์ของที่นี่ที่ให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลินก็คือ
การนั่งเรือลอดป่าโกงกางที่สมบูรณ์ที่สุดแห่งหนึ่งใน
ประเทศไทยนอกจากจะได้ชมป่าโกงกางที่ดูทึบ
ชุ่มชื่นแล้วนั้นยังมี นก นานาชนิดเลยค่ะ เยอะมากๆ
เป็นนกหายาก เป็นนกพื้นถิ่นและเป็นนกอพยพตามฤดูกาลก็มี
การดูนกต้องใช้การสังเกตนิดนึง แต่ถ้าเป็นช่วงเวลาตอนเย็นที่พระอาทิตย์ตก
จะเจอนกง่ายๆและเยอะมากๆ เพราะนกจะออกมาเกาะตามต้นไม้

การล่องเรือจะใช้เวลา 2ชม. เลือกช่วงเวลาเองได้
โดยนัดแนะกับชาวบ้านผู้ขับเรือโดยลงเรือที่ท่าเรือในชุมชน

เรือจะค่อยๆแล่นไปตามทาง ลัดเลาะผ่านป่าโกงกางไปเลื่อยๆ
แสงอาทิตย์จะลอดลงมาเป็นช่วงๆ สามารถถ่ายรูปได้ตลอดทาง

คุณลุงคนขับเรือที่เป็นไกด์พาเราไปในทริปนี้ค่ะ

ผู้ร่วมทริปได้รูปกลับไปเยอะมาก

อุโมงค์ต้นไม้ที่เป็นไฮไลท์ของเส้นทางล่องเรือแห่งนี้

ล่องเรือมาเรื่อยๆก็จะออกมาถึงปากอ่าวปัตตานี
เริ่มพบเห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน ที่ออกมาทำประมงในบริเวณนี้

ตอนนี้เราก็นั่งเรือมาจนถึงอ่าวปัตตานีแล้วค่ะ
อยู่กลางทะเล จุดหมายต่อไปจะเป็นจุดพัก

มาถึงจุดที่จอดพักแล้ว ตรงนี้จะเห็นวิวทะเลสุดลูกหูลูกตาเลย

บรรยากาศท่ามกลางป่าโกงกางที่สมบูรณ์มากแถมจุดที่พักตรงนี้
หากมาหลายคนสามารถนั่งปิคนิคทานอาหาร พูดคุยหรือทำกิจกรรม
ร่วมกันในหมู่คณะได้สบายๆรอเวลาแดดร่มลมตกกว่านี้เพื่อจะไป
สถานีต่อไปนั่นก็คือจุดชมพระอาทิตย์ตก

เมื่อได้เวลาสมควรเราก็ออกจากจุดพักเพื่อ
ไปรอชมพระอาทิตย์ตกอีกจุดนึง
ระหว่างทางจะผ่านเกาะนก
ซึ่งจะมีนกอยู่เยอะมากๆ ในช่วงเย็นสามารถพบเจอได้เป็นพันๆตัว

ยิ่งพระอาทิตย์ตก นกก็ยิ่งออกมาจากรังโบยบินเต็มท้องฟ้า

เราจะช้าๆที่ตรงนี้ เพื่อเก็บภาพพระอาทิตย์ตกดิน
เป็นช่วงเวลาที่สวยมากๆค่ะ
อากาศก็ดี
ฟ้าก็ใสหายใจได้สดชื่นมากๆ

พระอาทิตย์ตกไปแล้ว ได้รูปภาพสวยๆมาจนหนำใจก็ถึงเวลาเดินทางกลับค่ะ
ทางกลับจะผ่านชุมชนเล็กๆที่เราออกมาในตอนแรก เย็นๆจะมีเด็กๆมาพายเรือเล่นสนุกสนานเลย
แล้วก็จะมีจุดแวะ I Love bangpu ให้นักท่องเที่ยวได้แวะด้วยหลังจากนั้นก็ขึ้นฝั่งค่ะ เป็นอันจบทริป

ค่าใช้จ่าย :: ค่าเรือลำละ600บาท นั่งได้ประมาณ8-10คน
ของโซเนียทริปนี้ไปกัน 3 คน หารกันตกคนละ 200บาทเท่านั้นค่ะ

โลเคชั่น :: ต.บางปู อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

ส่วนใครสนใจอยากไปให้ติดต่อที่นี่เลย https://www.facebook.com/Banbaladuvo